Trong hai kỳ trước của chương trình, chúng ta đã cùng phân tích lợi thế của ngành logistics trong hoạt động kinh tế của BR-VT và những định hướng trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050.
Tuy nhiên, hiện hoạt động logistics tại BR-VT nói riêng và vùng Đông Nam bộ nói chung đang có nhiều điểm nghẽn. Điểm nghẽn lớn nhất chính là chưa đáp ứng được yêu cầu của một trung tâm khu vực Đông Nam bộ về vận tải đa phương thức; hệ thống dịch vụ kho bãi, trung tâm logistics sau cảng chưa theo kịp xu thế; thiếu các dịch vụ logistics.
Giải quyết những điểm nghẽn này, không có cách nào khác là tỉnh BR-VT phải có sự liên kết và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, đầu tư một cách quyết liệt trong giai đoạn tới đây.