Tiểu mục Ai? Thế nào? Vì sao 10/3:'Nữ tướng' dẫn dắt doanh nghiệp chinh phục đỉnh cao.
null Đã qua ngày quốc tế phụ nữ, nhưng câu chuyện về phụ nữ thì … mỗi ngày, mỗi ngày đều đáng được kể, nhất là với những phụ nữ đã và đang góp sức xây dựng điều tốt đẹp cho cuộc sống. Những hộp trứng gà, trứng vịt thương hiệu Ba Huân giờ có mặt ở khắp các siêu thị, cửa hàng và chợ lớn, nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh. Thương hiệu trứng Ba Huân "rặt chất" Nam Bộ - do bà Ba Huân, tức bà Phạm Thị Huân xây dựng và sau này bà được mệnh danh là “Nữ hoàng hột vịt”. Khởi nghiệp từ năm 2000, với cơ sở sản xuất nhỏ và mong muốn được gắn bó, đồng hành cùng người nông dân bao đời theo nghề chăn nuôi. Bà Phạm Thị Huân, Tổng GĐ Công ty Ba Huân chia sẻ: “Tôi không có trình độ cao lắm nhưng tôi muốn mình làm cái gì tốt cho xã hội, cho người tiêu dùng, cho người nông dân thì người tiêu dùng sẽ chấp nhận, người nông dân sẽ gắn bó””. Thời điểm năm 2000, dịch cúm gia cầm bùng phát mạnh. Đến năm 2003, 2005 nhiều nông dân điêu đứng, doanh nghiệp lao đao. Nhưng đó cũng chính là lúc bà Ba Huân nhận ra vấn đề để đưa công nghệ vào sản xuất, với nhà máy xử lý trứng hiện đại nhất nước. Cùng với dây chuyền hiện đại, công ty Ba Huân đã giúp người chăn nuôi thay đổi phương thức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. “Tôi là nguười đưa máy móc thiết bị để làm trứng sạch đầu tiên ở VN tôi nghĩ là một sự quyết định táo bạo nhưng mà đã đi đến thành công ngày hôm nay”, bà Phạm Thị Huân, Tổng GĐ Công ty Ba Huân cho biết. Đưa thương hiệu Việt chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới là tâm huyết của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. PNJ – thương hiệu gắn liền với các sản phẩm trang sức vàng, bạc, đá quý trên thị trường hiện nay, xuất phát từ một doanh nghiệp cấp quận - Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Và thành công của PNJ gắn liền với “nữ tướng” Cao Thị Ngọc Dung - TGĐ Công ty, người hàng chục năm qua luôn ấp ủ, tìm tòi những hướng đi cho doanh nghiệp, cho thương hiệu PNJ không ngừng lớn mạnh “Làm sao để doanh nghiệp phát triển, làm sao xây dựng thương hiệu, bản thân tôi coi đó là sứ mạng của cuộc đời mình”, bà Cao Thị Ngọc Dung, TGĐ Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết.“Nữ hoàng trang sức” VN là cách gọi vui và cũng đầy trân trọng mà giới doanh nhân và giới truyền thông trong nước dành cho bà Cao Thị Ngọc Dung – hiện là Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân tp.HCM. Đứng trên đỉnh cao, với những thành công từ thương trường, bà Dung vẫn tâm niệm phải luôn vượt lên chính mình, và mong muốn đồng hành cùng giới nữ doanh nhân giải phóng nội lực, vượt qua khó khăn, để xây dựng những thương hiệu Việt mạnh.Bà Cao Thị Ngọc Dung, TGĐ Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết: “Lúc nào tâm thái mình cũng tự tin, vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc đời và trong kinh doanh, thương trường cũng vậy, cũng có không ít sóng gió mà có thể với người bình thường không thể vượt qua được. Nhưng bằng việc tự tin, xây dựng sức mạnh nội lực mình đã vượt qua được tất cả”.Những “nữ hoàng trang sức’, “nữ hoàng hột vịt” vẫn như những cánh chim không mỏi đang cùng doanh nghiệp sải cánh bay cao trên bầu trời kinh tế VN và vươn ra thị trường thế giới.Từ những nữ doanh nhân này đã và đang lan tỏa nguồn sức mạnh tinh thần, động viên, cổ vũ để nhiều nữ doanh nghiệp khác cũng tự tin, phát huy nội lực, vươn lên khẳng định trên thương trường.
10-03-2018 15:51:00Sao chép linkSao chép thành công6