Gõ cửa ngày mới 12/11/2017: Phát triển logistics bắt đầu từ phát triển cảng biển
nullCụm cảng Cái Mép- Thị Vải của BR-VT là khu vực duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu mẹ chở container đi trực tiếp châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3. Vì vậy, BR-VT hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển Logistic.Cảng biển và dịch vụ logistics có mối quan hệ hữu cơ gắn kết: có cảng biển thì phải có dịch vụ hậu cần cảng-logistics đi kèm và ngược lại. Hoạt động khai thác cảng biển do vậy là nền tảng để hình thành và phát triển dịch vụ logistics. Nên BR-VT đã xây dựng chiến lược phát triển logistics dựa trên chiến lược phát triển hệ thống cảng biển.Để tạo ưu thế vượt trội cho BR-VT trong phát triển cảng biển, cũng là phát triển logistics, vấn đề hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối được xác định; yếu tố then chốt.Ngoài việc phải hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối cả về đường bộ, đường thủy, đường sắt, thì việc quy hoạch, điều phối hàng hóa cũng đã và đang được tỉnh BR-VT tính toán một cách hợp lý.Để đẩy mạnh phát triển Logistic, BR-VT cũng đang triển khai hàng loạt giải pháp: kiến nghị Chính phủ giảm phí và lệ phí hàng hải; kiến nghị Chính phủ ban hànhcác quy định về thủ tục hàng hóa cho cảng trung chuyển quốc tế; thành lập được Trung tâm kiểm tra chuyên ngành tại khu vực Cái Mép- Thị Vải để giải quyết nhanh chóng thông quan hàng hóa; mở rộng đối tượng hàng hóa trung chuyển, xây dựng địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung.Và một điều kiện quan trọng hơn cả đang được tỉnh thực hiện là: xúc tiến thành lập Ban Quản lý cảng biển-logistics tỉnh BR-VT.
12-11-2017 18:11:00Sao chép linkSao chép thành công6